Vài năm gần đây hãng Hyundai
đến từ Hàn Quốc đã tăng trưởng mạnh nhờ những dòng sản phẩm hấp dẫn và
được đánh giá là cao không kém những mẫu xe châu Âu hay Mỹ.
Có thiết kế khác biệt với phiên bản toàn cầu mới, Avante 2015 “nội” được chế tạo dành riêng cho thị trường Việt Nam. Về ngoại thất, Avante có kiểu dáng khá giống chiếc Elantra Hybrid và tạo sự khác biệt với hệ thống đèn LED ấn tượng. Xe có chiều dài 4.505mm, rộng 1.775 mm, cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.650 mm.
Xét về kích cỡ và sức mạnh động cơ, Avante “nội” được xếp cùng phân khúc với các đối thủ lớn như Toyota Altis, Honda Civic. Tuy nhiên, để tăng sự cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng trung, Avante được chốt giá thấp hơn khá nhiều.
Ngoài
ra, còn phải kể đến vô lăng tích hợp phím điều khiển hệ thống giải trí
cùng bảng đồng hồ được thiết kế với gam màu trắng dịu mắt và đơn giản
với đồng hồ báo tốc độ được đặt ngay chính giữa. Đồng hồ báo xăng và đo
vòng tua máy được bố trí hai bên. Thêm vào đó là nhiều đèn báo tình
trạng xe cũng được hiện lên ngay trên bảng đồng hồ.
Phần sau chiếc xe có chiều dài 4.505 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.490 mm là khoang hành lý 402 lít được tạo hình ngắn gọn phối hợp hài hòa với cụm đèn hậu dạng LED. Dù mang kích thước tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Altis, Kia Forte, Honda Civic và Ford Focus,... nhưng thoạt nhìn Avante “nội” lại trông đồ sộ hơn dáng vẻ thực tế.
Với trục cơ sở dài 2.650 mm, không gian bên trong Avante “nội” được đánh giá rộng hơn bất kỳ một chiếc xe nào nằm trong cùng phân khúc. Do vậy, không chỉ hàng ghế phía trước có được vị trí ngồi thoải mái mà ngay cả hàng ghế sau cũng đủ khoảng không để hành khách không bị gò bó trong quá trình vận hành trên những chặng đường dài.
Avante “nội” còn sở hữu cửa nóc và hệ thống giải trí tương đối đầy đủ với dàn CD 6 đĩa tích hợp MP3/USB/AUX kết nối với 4 loa đem lại chất lượng âm thanh ở mức độ trung bình. Hệ thống điều hòa hai chiều tự động được trang bị trên xe có kèm theo chức năng sấy kính.
Cảm giác đầu tiên khi ngồi trên ghế lái của Avante chính là góc quan sát tốt và không có điểm mù. Nếu ai thường xuyên di chuyển trong thành phố ắt hẳn sẽ thích vô lăng của Avnate vì nó rất nhẹ khi di chuyển tốc độ thấp.
Tuy nhiên, chân ga và chân phanh của Avante đều rất nhạy và chỉ cần ga nhẹ, chiếc xe cũng thể hiện được độ bốc ở tầm ga đầu. Trong khi đó, chân phanh của Avante cũng tạo cảm giác “ăn” hơn mức bình thường. Hyundai Avante sử dụng động cơ Beta có công suất 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 186 Nm tại 4.600 vòng/phút. Tất cả năng lượng được truyền đến bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp.
Có thể nói, với mức giá khoảng 630 triệu đồng, Hyundai Avante được cho là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc nếu so sánh với Honda Civic và Toyota Corrola Altis. Thậm chí, giá bán của Hyundai Avante chỉ bằng Corrola Altis bản 1.8 MT. Nếu xét về chất lượng, Hyundai Avante không phải là một mẫu xe không đáng để mua.
Có thiết kế khác biệt với phiên bản toàn cầu mới, Avante 2015 “nội” được chế tạo dành riêng cho thị trường Việt Nam. Về ngoại thất, Avante có kiểu dáng khá giống chiếc Elantra Hybrid và tạo sự khác biệt với hệ thống đèn LED ấn tượng. Xe có chiều dài 4.505mm, rộng 1.775 mm, cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.650 mm.
Xe Hyundai Avante 2015
Xét về kích cỡ và sức mạnh động cơ, Avante “nội” được xếp cùng phân khúc với các đối thủ lớn như Toyota Altis, Honda Civic. Tuy nhiên, để tăng sự cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng trung, Avante được chốt giá thấp hơn khá nhiều.
Nội thất Hyundai Avante 2015
Phần sau chiếc xe có chiều dài 4.505 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.490 mm là khoang hành lý 402 lít được tạo hình ngắn gọn phối hợp hài hòa với cụm đèn hậu dạng LED. Dù mang kích thước tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Altis, Kia Forte, Honda Civic và Ford Focus,... nhưng thoạt nhìn Avante “nội” lại trông đồ sộ hơn dáng vẻ thực tế.
Với trục cơ sở dài 2.650 mm, không gian bên trong Avante “nội” được đánh giá rộng hơn bất kỳ một chiếc xe nào nằm trong cùng phân khúc. Do vậy, không chỉ hàng ghế phía trước có được vị trí ngồi thoải mái mà ngay cả hàng ghế sau cũng đủ khoảng không để hành khách không bị gò bó trong quá trình vận hành trên những chặng đường dài.
Avante “nội” còn sở hữu cửa nóc và hệ thống giải trí tương đối đầy đủ với dàn CD 6 đĩa tích hợp MP3/USB/AUX kết nối với 4 loa đem lại chất lượng âm thanh ở mức độ trung bình. Hệ thống điều hòa hai chiều tự động được trang bị trên xe có kèm theo chức năng sấy kính.
Cảm giác đầu tiên khi ngồi trên ghế lái của Avante chính là góc quan sát tốt và không có điểm mù. Nếu ai thường xuyên di chuyển trong thành phố ắt hẳn sẽ thích vô lăng của Avnate vì nó rất nhẹ khi di chuyển tốc độ thấp.
Tuy nhiên, chân ga và chân phanh của Avante đều rất nhạy và chỉ cần ga nhẹ, chiếc xe cũng thể hiện được độ bốc ở tầm ga đầu. Trong khi đó, chân phanh của Avante cũng tạo cảm giác “ăn” hơn mức bình thường. Hyundai Avante sử dụng động cơ Beta có công suất 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 186 Nm tại 4.600 vòng/phút. Tất cả năng lượng được truyền đến bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp.
Có thể nói, với mức giá khoảng 630 triệu đồng, Hyundai Avante được cho là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc nếu so sánh với Honda Civic và Toyota Corrola Altis. Thậm chí, giá bán của Hyundai Avante chỉ bằng Corrola Altis bản 1.8 MT. Nếu xét về chất lượng, Hyundai Avante không phải là một mẫu xe không đáng để mua.
Nguồn: muabanototoyota.blogspot.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét